Nâng cao khả năng hiển thị, ngăn chặn tấn công mạng với Gigamon

12/06/2024
VietSunshine đã đầu tư đáng kể vào an ninh mạng bằng cách triển khai một nền tảng CyberRange tiên tiến được xây dựng trên nền tảng Gigamon Network Visibility. Bước tiến chiến lược này nhằm mục đích nâng cao khả năng của công ty trong việc tổ chức các buổi đào tạo, mô phỏng và diễn tập phức tạp nhằm chuẩn bị tốt hơn cho đội ngũ của mình trước cảnh đối mặt với những mối đe dọa an ninh mạng đang phát triển.

Lược dịch theo bài viết Partner Spotlight: Gigamon and VietSunshine Illuminate Cyber Threats của Gigamon.

Có trụ sở tại Việt Nam, VietSunshine cung cấp các giải pháp an ninh mạng, dịch vụ CNTT và tích hợp hệ thống cho các ngân hàng, doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chính phủ. Năm nay, công ty kỷ niệm 18 năm là nhà phân phối hàng đầu các giải pháp an ninh mạng đẳng cấp thế giới, hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Fortinet, Mandiant, ExtraHop, CrowdStrike, Splunk và Gigamon.

Nền tảng CyberRange cung cấp môi trường kiểm soát thực tế, nơi các chuyên gia an ninh mạng của VietSunshine thực hành mô phỏng các cuộc tấn công mạng. Nhờ các tính năng tiên tiến của Nền tảng Gigamon Network Visibility, đội ngũ VietSunshine có thể theo dõi lưu lượng mạng chi tiết, giúp nhận diện và giảm thiểu các mối đe dọa hiệu quả hơn.

Chúng tôi đã trò chuyện với anh Bùi Đức Lương, Giám đốc Kỹ thuật và Sản phẩm của VietSunshine, để tìm hiểu thêm về công ty và mối quan hệ hợp tác với Gigamon

Gigamon: VietSunshine là ai và lịch sử của công ty như thế nào?
Ông Bùi Đức Lương: VietSunshine được thành lập vào năm 2006. Với trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và các văn phòng tại Hà Nội, Campuchia (Phnom Penh) và Myanmar (Yangon), công ty cung cấp dịch vụ cho Việt Nam và khu vực lân cận. VietSunshine đã thành công trong việc mang nhiều nhà cung cấp mới, bao gồm Bluecat, Palo Alto và FireEye, đến với khách hàng khu vực. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng, bao gồm các hệ thống tích hợp cho ngân hàng, doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chính phủ, cùng với hỗ trợ liên tục. Đội ngũ bảo mật của chúng tôi cung cấp dịch vụ kiểm thử xâm nhập, red teaming, ứng phó sự cố và điều tra số, và đã được công nhận vì phát hiện hơn 20 lỗ hổng và phơi nhiễm phổ biến (CVEs). Chúng tôi tự hào thông báo rằng vào tháng 7 năm 2023, chúng tôi đã ra mắt dịch vụ MSSP/SOC và Cyber Range của riêng mình để đào tạo và giáo dục đối tác cũng như khách hàng về các cuộc tấn công bảo mật và phòng thủ đa lớp.

Gigamon: Hãy miêu tả văn hóa công ty của bạn. Điều gì thúc đẩy sự phát triển của bạn?
Ông Bùi Đức Lương: Tại VietSunshine, chúng tôi coi sáng tạo và đổi mới là yếu tố không thể thiếu trong thành công. Chúng tôi khuyến khích các phương pháp mới, giải pháp sáng tạo và cải tiến để nâng cao hiệu suất làm việc và phục vụ khách hàng tốt hơn. Sự tận tụy là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng niềm tin giữa khách hàng và đối tác. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao và hỗ trợ tận tâm nhất cho tất cả khách hàng, từ tư vấn giải pháp đến hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng. Sự hợp tác là chìa khóa để xây dựng một môi trường làm việc tích cực và bền vững.

VietSunshine khuyến khích giao tiếp cởi mở và hợp tác chặt chẽ giữa các bộ phận và cá nhân trong công ty. Ngoài ra, công ty cũng tạo ra một môi trường làm việc mở, linh hoạt và khuyến khích sự phát triển cá nhân của mỗi thành viên trong nhóm. Chúng tôi tôn trọng và khuyến khích mọi ý kiến đóng góp, tạo điều kiện cho việc học hỏi và phát triển liên tục. Chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau trong những thách thức và thành công, tạo ra một môi trường làm việc tích cực và năng động.

Gigamon: Bạn trở thành đối tác của Gigamon từ khi nào?
Ông Bùi Đức Lương: Chúng tôi đã là đối tác của Gigamon từ năm 2017.

Gigamon: Nếu bạn phải mô tả Gigamon chỉ bằng một từ, từ đó sẽ là gì?
Ông Bùi Đức Lương: Tầm nhìn.

Gigamon: Có một câu chuyện nhỏ mà khách hàng thường chia sẻ khi họ nói về giải pháp chung của chúng ta?
Ông Bùi Đức Lương: Một câu chuyện đáng nhớ liên quan đến một sự cố an ninh mạng lớn đe dọa cơ sở hạ tầng mạng của một khách hàng. Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp bảo mật, họ vẫn gặp khó khăn trong việc phát hiện và ứng phó với mối đe dọa một cách hiệu quả. Cảm thấy bực bội và lo lắng về tác động tiềm ẩn lên hoạt động của họ, họ đã đến với VietSunshine để nhận sự giúp đỡ.
Qua sự hợp tác của chúng tôi với Gigamon, chúng tôi nhanh chóng triển khai các giải pháp an ninh và tầm nhìn mạng tiên tiến, bao gồm các tính năng Traffic Intelligence của Gigamon. Tận dụng dữ liệu được cung cấp bởi Gigamon, kết hợp với chuyên môn của chúng tôi trong lĩnh vực an ninh mạng, chúng tôi đã có thể nhanh chóng xác định nguồn gốc của sự xâm nhập và tiêu diệt mối đe dọa trước khi nó gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào.
Khách hàng rất biết ơn về sự phản ứng nhanh chóng của chúng tôi và hiệu quả của giải pháp Gigamon, và khen ngợi VietSunshine về sự chuyên nghiệp và cam kết bảo vệ tài sản số của họ. Điều này không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ tiên tiến như Gigamon, mà còn là minh chứng cho giá trị của mối quan hệ đối tác của chúng tôi trong việc đảm bảo sự khả năng chống chịu với các mối đe dọa an ninh mạng của khách hàng.

Ông Bùi Đức Lương (bên trái) - Giám đốc Sản phẩm và Kỹ thuật của VietSunshine và Ông Andy Tan - Channel Director,
khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Gigamon

Gigamon: Cụ thể, những thách thức cụ thể hoặc nhu cầu trong tổ chức của bạn đã thúc đẩy quyết định lựa chọn các giải pháp của Gigamon là gì?
Ông Bùi Đức Lương: Trong thời điểm hiện tại, vấn đề đối diện với nhiều doanh nghiệp nhất là khối lượng dữ liệu mạng đã vượt quá khả năng của các công cụ bảo mật, khiến họ phải đối mặt với sự cân nhắc giữa duy trì hiệu suất và giảm thiểu rủi ro về an ninh thông tin. Hơn nữa, hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thu thập đủ dữ liệu để phát hiện một cách chính xác các mối đe dọa từ bên trong và bên ngoài do các vùng kém hiểu biết.

Gigamon: Bạn có thể nhấn mạnh những tính năng hoặc khía cạnh quan trọng nào của công nghệ Gigamon mà VietSunshine đặc biệt quan tâm không?
Ông Bùi Đức Lương: Các giải pháp của Gigamon cung cấp khả năng quan sát lưu lượng mạng không giới hạn, cho phép bạn theo dõi, phân tích và trực quan hóa dữ liệu từ nhiều nguồn trên hạ tầng mạng. Các tính năng tối ưu hóa lưu lượng giúp lọc và chuyển tiếp lưu lượng liên quan đến các công cụ bảo mật, đồng thời loại bỏ tiếng ồn không cần thiết, đảm bảo rằng các công cụ bảo mật nhận được dữ liệu đúng đắn vào thời điểm phù hợp. Các giải pháp của Gigamon còn linh hoạt và có thể mở rộng, phù hợp với yêu cầu thay đổi của hạ tầng mạng và an ninh. Cuối cùng, Gigamon tích hợp một cách mượt mà với hạ tầng mạng và các công cụ bảo mật, giúp khách hàng tận dụng hiệu quả ngăn xếp công nghệ của mình trong khi nâng cao khả năng hoạt động với các tính năng hiển thị và phân tích tiên tiến của Gigamon.


Gigamon: VietSunshine đã trải qua những lợi ích hoặc cải thiện nào kể từ khi tích hợp các giải pháp của Gigamon?
Ông Bùi Đức Lương: Với network visibility và tính năng traffic intelligence tiên tiến, việc tích hợp của chúng tôi với Gigamon đã mang lại cho chúng tôi khả năng cung cấp các giải pháp bảo mật toàn diện và mạnh mẽ hơn, giúp cải thiện khả năng phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa. Sử dụng các tính năng giám sát và phân tích lưu lượng tiên tiến của Gigamon, chúng tôi có thể phát hiện và giảm thiểu các mối đe dọa an ninh một cách hiệu quả hơn, giúp khách hàng bảo vệ tài sản số của họ. Bằng cách cung cấp các giải pháp an ninh tiên tiến và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, VietSunshine đã có thể nâng cao sự hài lòng của khách hàng, xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và tăng cường vị thế của mình trên thị trường an ninh mạng. Cùng với đó, khả năng tích hợp mượt mà với hạ tầng mạng và các công cụ bảo mật đã giúp chúng tôi tạo ra một sự khác biệt đáng kể, từ đó đặt VietSunshine là đối tác được tin cậy của khách hàng trong lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng hàng đầu.

Gigamon: Công nghệ Gigamon đã giúp VietSunshine đạt được các mục tiêu kinh doanh và giải quyết những thách thức hoạt động như thế nào?
Ông Bùi Đức Lương: Như đã đề cập, công nghệ của Gigamon đã giúp VietSunshine cung cấp các giải pháp bảo mật toàn diện hơn, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Gigamon cũng cải thiện hiệu quả hoạt động của chúng tôi bằng cách tối ưu hóa các hoạt động mạng, giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết để quản lý và khắc phục sự cố mạng. Với các giải pháp của Gigamon, chúng tôi có thể tự động hóa các tác vụ như giám sát và phân tích lưu lượng, từ đó giải phóng nguồn lực quý giá để tập trung vào các sáng kiến chiến lược và tăng trưởng kinh doanh.


Gigamon: Anh dự đoán xu hướng an ninh mạng và khả năng giám sát mạng trong ba năm tới sẽ như thế nào?
Ông Bùi Đức Lương: Với sự gia tăng tinh vi và phổ biến của các mối đe dọa mạng, các tổ chức sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ phát hiện mối đe dọa tiên tiến như các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo và machine learning. Sẽ có sự chú trọng đáng kể vào an ninh đám mây, và mô hình bảo mật Zero Trust sẽ trở nên phổ biến tại Việt Nam. An ninh mạng và các hoạt động mạng sẽ ngày càng hội tụ, với các tổ chức tìm kiếm các giải pháp tích hợp cung cấp cả khả năng bảo mật và giám sát. Cuối cùng, với sự xuất hiện của các quy định bảo vệ dữ liệu mới và các yêu cầu tuân thủ, các tổ chức sẽ ưu tiên các nỗ lực tuân thủ và đầu tư vào các giải pháp giúp họ đạt và duy trì tuân thủ quy định. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp an ninh và giám sát có khả năng kiểm toán, báo cáo và tuân thủ mạnh mẽ.


Gigamon: VietSunshine có kế hoạch hoặc sáng kiến nào trong tương lai nhằm tận dụng thêm các giải pháp của Gigamon không?
Ông Bùi Đức Lương: Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực chính phủ, công cộng, tài chính, năng lượng và y tế bằng cách cung cấp các dịch vụ và tư vấn an ninh mạng tiên tiến. Gigamon đóng vai trò then chốt trong dịch vụ MSSP của chúng tôi cho ngành năng lượng, và chúng tôi dự định tổ chức các hội thảo cho các khách hàng thuộc khu vực chính phủ và công cộng, tập trung vào giải pháp tích hợp của Gigamon để tăng cường khả năng hiển thị trên đám mây riêng.

Gigamon: Dựa trên kinh nghiệm của Anh, anh có lời khuyên hoặc khuyến nghị gì cho các tổ chức khác đang cân nhắc tích hợp Gigamon vào hệ thống công nghệ của mình?
Ông Bùi Đức Lương: Trước hết, hãy đánh giá nhu cầu giám sát mạng của bạn. Hiểu rõ những thách thức cụ thể bạn đang đối mặt trong việc giám sát và phân tích lưu lượng mạng, xác định các điểm mù và phát hiện các mối đe dọa an ninh. Điều này sẽ giúp bạn xác định những sản phẩm và cấu hình của Gigamon phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Sau đó, hãy đánh giá mức độ phù hợp của các giải pháp Gigamon với mục tiêu và ưu tiên an ninh của tổ chức bạn. Khi thiết kế triển khai Gigamon, hãy xem xét các yêu cầu về phát triển và khả năng mở rộng trong tương lai của tổ chức.
Khám phá các tùy chọn tích hợp mà Gigamon cung cấp với các công cụ và công nghệ bảo mật khác trong hệ thống công nghệ hiện tại của bạn. Tận dụng chuyên môn và tài nguyên hỗ trợ của Gigamon trong suốt quá trình triển khai và thực hiện. Làm việc chặt chẽ với các chuyên gia kỹ thuật của Gigamon để thiết kế và cấu hình triển khai một cách hiệu quả và tối ưu hóa hiệu suất của các giải pháp Gigamon. Đồng thời, đầu tư vào đào tạo và giáo dục cho đội ngũ IT và bảo mật của bạn để họ có thể triển khai, cấu hình và quản lý các giải pháp Gigamon một cách hiệu quả. Tận dụng các tài nguyên đào tạo và chứng chỉ của Gigamon để nâng cao năng lực cho đội ngũ của bạn, giúp tối đa hóa giá trị từ khoản đầu tư của mình.


Gigamon: Còn điều gì anh muốn nói thêm về mối quan hệ đối tác giữa VietSunshine và Gigamon không?
Ông Bùi Đức Lương: Tôi muốn nhấn mạnh về ý nghĩa chiến lược của mối quan hệ này. Bằng cách hợp tác, VietSunshine và Gigamon không chỉ củng cố vị thế của mình trên thị trường an ninh mạng mà còn mang lại giá trị rõ ràng cho khách hàng tại Việt Nam và cả ngoài lãnh thổ. Thông qua mối liên kết này, VietSunshine đã có thể bổ sung danh mục sản phẩm an ninh của mình bằng các giải pháp an ninh và khả năng hiển thị mạng tiên tiến của Gigamon, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ an ninh mạng toàn diện và hiệu quả. Hơn nữa, mối quan hệ giữa VietSunshine và Gigamon thể hiện sự quan trọng của sự hợp tác và sự phối hợp trong hệ sinh thái an ninh mạng. Bằng cách sử dụng những điểm mạnh và chuyên môn của đối phương, VietSunshine và Gigamon đã tạo ra một liên minh mạnh mẽ mang lại lợi ích cho khách hàng, đối tác và ngành công nghiệp toàn diện.

Gigamon: Cảm ơn Lương đã dành thời gian cho chúng tôi và đã là một đối tác tuyệt vời!