Fortinet được vinh danh là dẫn đầu và vượt trội cho giải pháp bảo mật ứng dụng và API

27/05/2024
Báo cáo GigaOm Radar cho ứng dụng và bảo mật API vinh danh nền tảng hợp nhất của FortiWeb.

Báo cáo GigaOm Market Radar về bảo mật ứng dụng và API (AAS) phát hành vào tháng 3 năm 2024 đã vinh danh Fortinet là Đơn vị dẫn đầu và Đơn vị hoạt động vượt trội. Báo cáo phân tích toàn diện này so sánh các nhà cung cấp và công nghệ. Nó cung cấp xác thực của bên thứ ba về cách nền tảng FortiWeb giải quyết các thách thức bảo mật API và ứng dụng web hiện tại trong nhiều trường hợp sử dụng, triển khai và môi trường.

Môi trường phát triển ứng dụng ngày nay rất phức tạp do di chuyển đám mây và các kiến trúc mới nổi. Ngoài ra, sự gia tăng không ngừng về mức độ tinh vi và số lượng các cuộc tấn công mạng khiến việc bảo vệ ứng dụng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các giải pháp AAS phải chặn các cuộc tấn công có thể nhận dạng được, đồng thời phát hiện và chống lại các mối đe dọa mới cũng như các cuộc tấn công zero-day. Ngoài khả năng bảo vệ mạnh mẽ, các nhóm bảo mật còn mong đợi các giải pháp AAS tích hợp liền mạch vào hệ thống công nghệ của họ và giúp quản lý được khối lượng cảnh báo.

Giới thiệu về GigaOm Radar Report

Báo cáo GigaOm Radar đã xem xét 13 giải pháp AAS hàng đầu, so sánh khả năng của chúng và xác định các giải pháp hàng đầu để giúp người ra quyết định đánh giá các lựa chọn của họ và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn. Tất cả các giải pháp có trong báo cáo Radar đều có các khả năng được áp dụng rộng rãi sau đây và cần thiết để phát triển ứng dụng an toàn:

  • Công cụ quy tắc
  • Hỗ trợ các tiêu chuẩn chung
  • Bảo vệ chống lại zero-day
  • Phòng chống DDoS lớp 7
  • Tường lửa ứng dụng web (WAF)

Báo cáo cũng phác thảo cách mỗi nhà cung cấp thực hiện các tính năng khác nhau, chẳng hạn như tích hợp, phát hiện lỗ hổng được tăng cường bởi AI, bảo vệ rò rỉ dữ liệu, quản lý bot và các khả năng quan trọng khác. Radar GigaOm vẽ sơ đồ các giải pháp của nhà cung cấp trên một loạt các vòng đồng tâm, với các giải pháp nằm gần trung tâm hơn được đánh giá là có giá trị tổng thể cao hơn.

Fortinet là nhà cung cấp duy nhất được vinh danh là dẫn đầu và vượt trội

Như đồ họa GigaOm Radar chỉ ra, Fortinet là nhà cung cấp duy nhất được vinh danh là đơn vị dẫn đầu và có thành tích vượt trội trong báo cáo. Fortinet là công ty dẫn đầu trong góc phần tư Maturity/Platform Play của biểu đồ Radar và cũng được đánh giá là công cụ vượt trội nhờ nhịp độ phát hành và bổ sung các tính năng mới.

Báo cáo chỉ ra cách các giải pháp trong nền tảng bảo mật ứng dụng hợp nhất Fortinet FortiWeb được tích hợp tốt với giao diện người dùng thống nhất và mô hình cấp phép, có thể hỗ trợ nhiều tùy chọn triển khai khác nhau. Báo cáo cũng nêu bật một số lợi ích chính của FortiWeb, bao gồm:

  • Sự xuất sắc trong báo cáo tuân thủ và thực tế là FortiWeb có thể chặn lưu lượng truy cập dựa trên các vấn đề tuân thủ.
  • Bảo vệ chống rò rỉ dữ liệu vượt trội được đan xen ở nhiều lớp của ngăn xếp ứng dụng.
  • Mô hình cấp phép đơn giản với khả năng di chuyển ứng dụng linh hoạt giữa các nền tảng.

Báo cáo phân tích toàn diện này xác nhận phương pháp tiếp cận của Fortinet đối với bảo mật ứng dụng. Phương pháp tiếp cận nền tảng Fortinet với FortiWeb giúp khách hàng bảo vệ các ứng dụng web và API trước 10 mối đe dọa hàng đầu của OWASP, các cuộc tấn công DDoS và các cuộc tấn công bot độc hại. Các tính năng hỗ trợ máy học tiên tiến của nó cải thiện tính bảo mật và giảm chi phí quản trị. Với các khả năng bao gồm phát hiện bất thường, phát hiện và bảo vệ API, giảm thiểu bot và phân tích mối đe dọa nâng cao, FortiWeb có thể xác định các mối đe dọa nghiêm trọng nhất trên các ứng dụng được bảo vệ.

Xem thêm về báo cáo TẠI ĐÂY

VietSunshine là nhà phân phối của Fortinet tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.