AC Milan đổi mới cả trong và ngoài sân cỏ với Pure Storage

31/10/2024
AC Milan hợp tác với Pure Storage để chuyển đổi cơ sở hạ tầng dữ liệu, giúp tăng tốc độ phân phối nội dung nhanh gấp 10 lần, nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ và tạo nền tảng cho phân tích dựa trên AI.

Thách thức

AC Milan gặp khó khăn trong việc cung cấp nội dung thời gian thực cho người hâm mộ toàn cầu do những hạn chế của hệ thống lưu trữ cũ. Media House của đội bóng gặp phải vấn đề về độ trễ, tắc nghẽn trong sản xuất nội dung và hoạt động phân mảnh giữa hai địa điểm khác nhau.

Kết quả

Với Pure Storage, Media House của AC Milan hiện hoạt động nhanh gấp 10 lần, cho phép cung cấp nội dung tức thời đến người hâm mộ trên toàn thế giới. Câu lạc bộ cũng đã tăng cường khả năng bảo mật mạng và đang xây dựng nền tảng cho phân tích dựa trên AI.

AC Milan đã hợp tác với Pure Storage để cách mạng hóa cơ sở hạ tầng dữ liệu, giúp tăng tốc độ tạo nội dung và nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ. Điều này cũng đặt nền móng cho các sáng kiến dựa trên AI trong phân tích đội bóng và phù hợp với chiến lược chuyển đổi lên đám mây của câu lạc bộ, hướng tới một mô hình tổ chức đa đám mây kết hợp.

Đội ngũ công nghệ của AC Milan có sứ mệnh hỗ trợ câu lạc bộ và doanh nghiệp trong mọi phòng ban để đạt được sự xuất sắc cả trên sân cỏ và ngoài sân cỏ. Pure giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó.” Maurizio Bonomi, Giám đốc Công nghệ Thông tin, AC Milan

Ứng dụng Công Nghệ để Gần Gũi hơn với Người Hâm Mộ và Cải Thiện Hiệu Suất Trên Sân

Trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp, thành công phụ thuộc vào hiệu suất xuất sắc trên sân và sự gắn kết sâu sắc với người hâm mộ. Hiểu được điều này, AC Milan – một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới với lịch sử từ năm 1899 – đã khởi xướng một sáng kiến chuyển đổi công nghệ đầy tham vọng và sáng tạo, tập trung vào những giá trị cốt lõi này.

Dưới sự dẫn dắt của hai chuyên gia công nghệ thông tin đam mê, Maurizio Bonomi và Alessandro Vita, câu lạc bộ đã bắt tay vào việc cải tổ hoạt động công nghệ cũ để hiện đại hóa sự tương tác với người hâm mộ, đồng thời là một phần trong chiến lược chuyển đổi lên đám mây rộng hơn. Trong một thị trường cạnh tranh, đội ngũ nhận ra tầm quan trọng của lượng người hâm mộ toàn cầu và đang nỗ lực tăng cường kết nối, đưa họ gần hơn với trò chơi thông qua đổi mới, đồng thời đặt nền tảng cho việc cải thiện hiệu suất trên sân bằng công nghệ. Mục tiêu của họ là cho phép người hâm mộ ở bất kỳ đâu trên thế giới truy cập nội dung ngay lập tức, bao gồm cả trận đấu trực tiếp, trên tất cả các nền tảng trực tuyến. Điều này sẽ giúp câu lạc bộ thu hút thêm người hâm mộ mới và giữ chân những người hâm mộ hiện tại.

Hỗ Trợ Sự Chuyển Đổi Của AC Milan Thành Một Công Ty Truyền Thông Cùng Pure Storage

Trung tâm gắn kết người hâm mộ của AC Milan là Media House. Đây là một trong những phòng ban quan trọng nhất của câu lạc bộ, được phân bố ở hai địa điểm khác nhau: trụ sở AC Milan và Trung tâm Thể thao Milanello, có trách nhiệm phát triển và cung cấp tất cả nội dung kỹ thuật số. Phòng ban này cũng đảm nhận một vai trò thứ hai quan trọng không kém là nơi lưu trữ dữ liệu cho cơ sở đào tạo của câu lạc bộ — một thành phần thiết yếu trong các sáng kiến AI dựa trên dữ liệu.

“Chúng tôi nhận thấy rằng tương lai của bóng đá gắn liền với công nghệ và chúng tôi muốn tận dụng dữ liệu và AI để trở thành đội bóng tốt nhất có thể,” Bonomi, Giám đốc Công nghệ Thông tin của AC Milan, cho biết.

Mặc dù Bonomi và Vita có tầm nhìn rõ ràng về việc nâng cao năng lực của Media House, họ vẫn gặp phải nhiều thách thức trong việc biến điều này thành hiện thực. Sự gia tăng số lượng nhân viên trong vòng ba năm, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ về lượng nội dung được phát hành qua các kênh trực tuyến, truyền hình và mạng xã hội, đã tạo ra những thách thức mới cần phải vượt qua. Hơn nữa, các phương thức làm việc phân mảnh giữa hai địa điểm đã làm trầm trọng thêm các vấn đề, dẫn đến độ trễ và các vấn đề về tốc độ truy cập, đe dọa khả năng cung cấp nội dung ngay lập tức đến người hâm mộ toàn cầu.

Lưu trữ dữ liệu là một yếu tố trung tâm trong những thách thức công nghệ của Media House. Giải pháp lưu trữ hiện tại đã góp phần vào các vấn đề về độ trễ và cần được nâng cấp. Sau khi thực hiện một đánh giá toàn diện về các giải pháp thay thế, Bonomi và Vita đã lựa chọn nền tảng Pure Storage nhờ vào khả năng độ trễ thấp, dễ sử dụng, tính linh hoạt và chi phí tổng thể thấp.

Bonomi giải thích rằng quyết định chọn nền tảng Pure Storage dựa trên nhiều yếu tố. “Điều kiện tiên quyết là rất quan trọng đối với chúng tôi rằng bất kỳ nhà cung cấp công nghệ nào mà chúng tôi hợp tác đều phải phù hợp với những giá trị cốt lõi của chúng tôi: xuất sắc, tinh tế, làm việc nhóm và đam mê. Pure Storage đã đáp ứng tất cả những yêu cầu đó.”

Mở rộng về các yếu tố công nghệ đứng sau quyết định mua sắm của AC Milan, Bonomi cho biết thêm: “Tầm nhìn công nghệ của Pure, cùng với khả năng độ trễ thấp của nền tảng, dễ dàng thiết lập và quản trị, và gói đăng ký bao gồm mọi thứ, đã tạo nên một lựa chọn thuyết phục. Ngoài ra, sự tập trung của Pure vào tính bền vững và hiệu quả năng lượng của nền tảng cũng rất quan trọng đối với chúng tôi vì chúng tôi cần một giải pháp xanh. Với Pure, chúng tôi cảm thấy rằng mình đã chọn được giải pháp lưu trữ tốt nhất hiện có trên thị trường hiện nay.”

Tốc Độ Cung Cấp Nội Dung Nhanh Gấp 10 Lần Tăng Cường Mạnh Mẽ Sự Gắn Kết Với Người Hâm Mộ

Việc triển khai nền tảng và đặc biệt là Pure Storage FlashArray™ đã giúp xuất bản video và nội dung truyền thông theo thời gian thực ngay lập tức. Đây là một cuộc cách mạng cho hoạt động của Media House tại AC Milan, mang lại những cải tiến lớn về hiệu quả và năng suất. Không chỉ hoạt động nhanh gấp 10 lần so với trước đây, mà còn tạo điều kiện cho các phương thức làm việc mới cho đội ngũ sáng tạo nội dung. Mọi thách thức liên quan đến các quy trình làm việc phân mảnh trên nhiều nền tảng đã được giải quyết nhờ vào công nghệ của Pure.

Toàn bộ dữ liệu của Media House đã được hợp nhất trên Pure Storage, cho phép các nhà sáng tạo nội dung truy cập đồng thời, làm gia tăng giá trị công việc của họ và giúp họ làm việc tại các cơ sở khác nhau. Tất cả những điều này dẫn đến sự gắn kết mạnh mẽ hơn từ người hâm mộ, và như Vita, Quản lý Công nghệ Thông tin của AC Milan, chia sẻ: “Điều này cho phép người hâm mộ hỗ trợ đội bóng một cách tốt nhất và trở thành một phần của đại gia đình.”

Sáng kiến dữ liệu của Media House phù hợp với chiến lược chuyển đổi lên đám mây mà AC Milan đã áp dụng từ bốn năm trước. Hiện tại, câu lạc bộ đã trở thành một tổ chức đa đám mây kết hợp.

“Một phần quan trọng trong tầm nhìn của chúng tôi đối với Media House là hỗ trợ các hoạt động thương mại như tài trợ, ngoài ra còn có bản quyền truyền hình và bán hàng, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người hâm mộ. Tất cả các mục tiêu này đã được hiện thực hóa,” Bonomi chia sẻ.

“Pure đã giúp AC Milan hiện đại hóa Media House để nội dung có thể được truyền tải trên nhiều nền tảng chỉ trong một phần mười thời gian so với trước đây.” Maurizio Bonomi, Giám đốc Công nghệ Thông tin, AC Milan

Thúc Đẩy Đổi Mới AI Với Nền Tảng Pure Storage

Song song với sáng kiến Media House, AC Milan đã khởi động một dự án mới, đưa câu lạc bộ lên vị trí hàng đầu trong đổi mới AI trong khoa học thể thao. Các đoạn video của cầu thủ, dữ liệu y tế và hiệu suất được thu thập để phục vụ phân tích đội bóng. Công nghệ độ trễ thấp của Pure rất lý tưởng cho những ứng dụng này. Như Vita chia sẻ: “AI có nhiều ứng dụng trong thế giới thể thao, và chúng tôi đang nỗ lực mang đến những đổi mới trong lĩnh vực này.”

Bảo Vệ Dữ Liệu Quan Trọng và Đảm Bảo Khả Năng Chống Chịu Trước Các Mối Đe Dọa Mạng

Trong khuôn khổ sứ mệnh của mình, đội ngũ CNTT của AC Milan được giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ dữ liệu của các cầu thủ, bao gồm cả dữ liệu y tế và dữ liệu đội bóng. Điều này bao gồm dữ liệu từ Milan Lab, một trung tâm khoa học bóng đá tiên phong được câu lạc bộ thành lập vào năm 2002. Nền tảng Pure Storage, kết hợp với các giải pháp an ninh mạng tiên tiến, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo mật và truy cập dữ liệu này. Khả năng độ trễ thấp của FlashArray™ đảm bảo rằng dữ liệu luôn sẵn sàng ngay lập tức cho nhiều người dùng khi cần.

Khả năng chống chịu trước các cuộc tấn công ransomware hoặc sự kiện mạng khác là một yếu tố quan trọng mà AC Milan xem xét khi chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu mới. Nền tảng Pure Storage hoàn toàn phù hợp với yêu cầu này, trở thành nền tảng chính trong chiến lược phòng thủ mạng của câu lạc bộ với dữ liệu được lưu trữ và sao chép trên hai hệ thống FlashArray™ đặt tại các cơ sở khác nhau.

“Cơ sở thứ hai của chúng tôi bổ sung một cấp độ dự phòng trong trường hợp xảy ra tấn công ransomware mà trước đây chúng tôi không có,” Vita giải thích. “Điều này cho phép chúng tôi phục hồi nhanh chóng và tiếp tục hoạt động trong tình huống xấu nhất, nhờ vào nền tảng an toàn, hiệu quả và có sẵn cao của Pure.”

“Với Pure, chúng tôi hiện có một nền tảng lưu trữ mạnh mẽ cho phép chúng tôi hợp nhất và quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ, đồng thời có khả năng mở rộng theo nhu cầu ngày càng tăng của mình. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thay đổi cục diện cả trên sân cỏ lẫn ngoài sân cỏ nhờ vào Pure.” Alessandro Vita, Quản lý Công nghệ Thông tin, AC Milan

Kế hoạch trong tương lai

Khi AC Milan tiếp tục hành trình đổi mới công nghệ, cả trên sân cỏ lẫn ngoài sân cỏ, câu lạc bộ dự kiến sẽ mở rộng các tài sản dữ liệu của mình. Đội ngũ CNTT tin rằng FlashArray™ là giải pháp phù hợp cho câu lạc bộ, với khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu trong tương lai, trong khi vẫn đảm bảo trong ngân sách.

“Công nghệ của Pure là động lực chính trong quyết định mua sắm của chúng tôi, nhưng bên cạnh đó, chi phí tổng thể (TCO) cũng là một yếu tố quan trọng,” Bonomi chia sẻ. “Nhờ vào hiệu quả năng lượng và mô hình đăng ký của mình, Pure Storage giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí, điều này rất quan trọng khi chúng tôi xem xét mở rộng tài sản dữ liệu trong tương lai.”

Nguồn: AC Milan Innovates On and Off the Pitch with Pure Storage

VietSunshine là nhà phân phối của Pure Storage tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.