6 tiêu chí lựa chọn tường lửa thế hệ tiếp theo (NGFW)

07/06/2024
Theo một báo cáo gần đây, tổn thất trung bình toàn cầu do vi phạm dữ liệu đã đạt mức cao kỷ lục 4,45 triệu USD vào năm 2023. Con số này tăng 2,25% so với năm trước.

Tổng quan

Việc chuyển sang lực lượng lao động kết hợp và việc áp dụng nhanh chóng các dịch vụ đám mây đã cho phép người dùng ngày nay kết nối với bất kỳ tài nguyên nào từ bất kỳ vị trí nào bằng bất kỳ thiết bị nào. Mặc dù sự linh hoạt này là cần thiết nhưng nó cũng mở rộng bề mặt tấn công, mở ra cánh cửa cho những mối đe dọa mới. Các tổ chức cần đảm bảo an ninh mạng của họ cho phép hiển thị đầy đủ trên toàn bộ cơ sở hạ tầng phân tán. Nếu không, sẽ không thể cung cấp và phối hợp bảo vệ an ninh một cách hiệu quả với khả năng phát hiện và khắc phục mối đe dọa đủ nhanh.

Việc kết hợp tường lửa thế hệ tiếp theo (NGFW) với các dịch vụ bảo mật được hỗ trợ bởi AI cung cấp thông tin về mối đe dọa theo thời gian thực, mang đến cho người dùng khả năng bảo mật nhiều lớp với tính năng ngăn chặn xâm nhập, quét phần mềm độc hại và lọc web để bảo vệ toàn diện. Sự kết hợp này giúp giảm thời gian ngừng hoạt động và rủi ro vi phạm dữ liệu, giảm thiểu nỗ lực khôi phục tốn kém và thiệt hại về danh tiếng. Lý tưởng nhất là các dịch vụ bảo mật được tích hợp chặt chẽ vào tường lửa để đưa ra cách tiếp cận có giá trị nhằm củng cố an ninh mạng.

NGFW phải cung cấp khả năng bảo vệ khỏi mối đe dọa ở mọi biên, khuôn viên công ty, chi nhánh và trung tâm dữ liệu mà không làm giảm hiệu suất. Để có hiệu quả trong toàn tổ chức, chúng cũng phải là một phần của kiến ​​trúc bảo mật rộng rãi, tích hợp và tự động, đồng thời giải quyết khả năng mở rộng, chi phí sở hữu và các mối lo ngại về môi trường.

Các yêu cầu để đánh giá NGFW

NGFW đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các mối đe dọa, cung cấp bảo mật mở rộng từ biên mạng đến trung tâm dữ liệu, giữa các phân đoạn nội bộ và trên đám mây. Các nhóm bảo mật dựa vào NGFW để có được khả năng hiển thị về người dùng, thiết bị, ứng dụng và các mối đe dọa mạng, đồng thời áp dụng biện pháp bảo vệ mối đe dọa nâng cao bất cứ khi nào cần thiết. Các tổ chức nên xem xét sáu tiêu chí chính khi chọn NGFW cho các biên doanh nghiệp hoặc trung tâm dữ liệu.

1. Các dịch vụ bảo mật tích hợp được hỗ trợ bởi AI

Các dịch vụ bảo mật được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) bổ sung cho khả năng tường lửa truyền thống bằng cách cung cấp khả năng phát hiện mối đe dọa chủ động trước các mối đe dọa đang phát triển. Các dịch vụ này giúp giảm khối lượng công việc cho các nhóm bảo mật, cải thiện hiệu quả bảo mật và phân bổ nguồn lực, đồng thời quản lý liền mạch bảo mật để đưa ra quyết định tốt hơn.

NGFW với các dịch vụ bảo mật tích hợp do AI hỗ trợ vượt xa tường lửa truyền thống vì chúng bao gồm công nghệ học máy có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để xác định các mẫu bất thường có thể chỉ ra hoạt động độc hại. Bằng cách sử dụng AI, tường lửa có thể điều chỉnh linh hoạt các chính sách bảo mật dựa trên phân tích lưu lượng mạng theo thời gian thực, đảm bảo áp dụng các biện pháp bảo mật phù hợp và hiệu quả, giảm nguy cơ vi phạm và tối ưu hóa việc phân bổ tài nguyên.

2. Hiệu năng bảo vệ chống lại mối đe dọa

Hiệu suất bảo vệ chống lại mối đe dọa đo lường mức độ hoạt động của NGFW trong khi chạy tính năng bảo vệ mối đe dọa đầy đủ, bao gồm tường lửa, ngăn chặn xâm nhập, chống vi-rút và kiểm soát ứng dụng. Điều quan trọng là NGFW phải duy trì hiệu suất cao khi bật toàn bộ tính năng bảo vệ khỏi mối đe dọa. Nhiều nhà cung cấp NGFW không rõ ràng về cách họ thể hiện các tuyên bố về hiệu suất bảo vệ khỏi mối đe dọa của mình. Các tuyên bố về hiệu suất được ghi lại phải được kiểm tra cẩn thận để đảm bảo chúng phản ánh quá trình thử nghiệm dưới tải với tính năng bảo vệ khỏi mối đe dọa được tham gia đầy đủ.

3. Quản lý với giao diện một màn hình

Giao diện quản lý là nơi mà nhiều kiến ​​trúc sư bảo mật bị cản trở trong quá trình lựa chọn của họ. Có thể đã chú ý cẩn thận đến chức năng và giao diện người dùng của hệ thống quản lý. Tuy nhiên, nếu bị giới hạn ở NGFW, các nhóm bảo mật phải chuyển đổi giữa nhiều bảng thông tin để đánh giá các lỗ hổng và ứng phó với các mối đe dọa. Khả năng hiển thị và kiểm soát từ đầu đến cuối chỉ có thể thực hiện được nếu NGFW là một phần của kiến ​​trúc bảo mật tích hợp, rộng rãi, qua đó nó có thể chia sẻ thông tin về mối đe dọa với các thiết bị mạng khác và tự động nhận thông tin về mối đe dọa. Từ quan điểm bảo mật, quản lý một cửa sổ sẽ hiệu quả hơn. Nó cũng hoạt động hiệu quả hơn, giảm thời gian hành chính và chi phí đào tạo.

4. Đảm bảo chiến lược bảo mật rộng hơn

Lực lượng lao động kết hợp đã thay đổi mãi mãi bối cảnh an ninh mạng. Các tổ chức cũng thường có văn phòng phân tán phụ thuộc vào kết nối WAN dự phòng. Trong nhiều trường hợp, họ yêu cầu các giải pháp bảo mật bổ sung như SD-WAN, truy cập mạng không tin cậy (ZTNA) và biên dịch vụ truy cập an toàn (SASE).

Nhiều nhà cung cấp NGFW có các tính năng SD-WAN, SASE và ZTNA bổ sung cho phép các tổ chức có văn phòng chi nhánh xây dựng các mạng hiệu suất cao và có tính sẵn sàng cao. Tuy nhiên, những lời đề nghị này không lý tưởng. Hãy tìm một nhà cung cấp cung cấp các khả năng SD-WAN, SASE và ZTNA bảo mật được tích hợp đầy đủ trong NGFW của họ để giúp củng cố các sản phẩm điểm của họ và thực thi quyền kiểm soát tập trung. Hợp nhất giúp giảm chi phí đầu tư tổng thể và loại bỏ các lỗ hổng bảo mật.

5. Giá cả/hiệu suất và các cân nhắc hoạt động khác

Một số nhà cung cấp mở rộng quy mô hiệu suất bằng cách tăng kích thước và giá NGFW của họ, điều này có thể không phù hợp với xu hướng của doanh nghiệp trong việc thu hẹp dấu chân công nghệ. Hướng tới một NGFW mang lại hiệu suất cần thiết ở dạng nhỏ gọn nhất.

Việc lựa chọn NGFW nhỏ hơn có thể giảm tổng chi phí sở hữu (TCO), tiết kiệm không gian và giảm mức tiêu thụ năng lượng, đây có thể là mục tiêu quan trọng đối với các doanh nghiệp có ý thức về môi trường. Chi phí bảo trì và hỗ trợ cho NGFW cũng phải được tính vào TCO. Công nghệ trưởng thành có lợi thế về mặt này, cũng như sản phẩm của một nhà cung cấp có sự đầu tư sâu sắc vào nghiên cứu và thiết kế. Chủ sở hữu NGFW thuộc danh mục này có thể mong đợi việc triển khai suôn sẻ hơn và ít cuộc gọi hỗ trợ hơn. Khi xem xét phần cứng NGFW, hãy chú ý đến khả năng dự phòng nguồn điện và hỗ trợ các giao diện mạng 40 GbE và 100 GbE. Các tùy chọn này hỗ trợ khả năng phục hồi và hỗ trợ việc di chuyển sang các mạng có dung lượng cao hơn.

6. Xác nhận của bên thứ ba

Mặc dù an ninh mạng là một ngành phát triển nhanh chóng nhưng không doanh nghiệp nào có thể chấp nhận rủi ro khi sử dụng các giải pháp bảo mật chưa được kiểm chứng. Kiến trúc sư bảo mật không nên chỉ dựa vào tuyên bố của nhà cung cấp mà nên tìm kiếm đánh giá của bên thứ ba từ các nhà thử nghiệm được công nhận như cyberrateds.org.

Các ưu tiên hàng đầu của NGFW

Vì NGFW đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ toàn bộ doanh nghiệp, bao gồm cả dữ liệu của công ty và khách hàng, nên các kiến ​​trúc sư bảo mật nên xem xét kỹ các lựa chọn của mình. Khi đánh giá các giải pháp NGFW, sự cân bằng tiềm năng giữa bảo mật và hiệu suất có thể được quan tâm hàng đầu. Khả năng cung cấp khả năng bảo vệ an ninh nhất quán và thống nhất trên tất cả các biên được phân phối với tác động hiệu suất tối thiểu là rất quan trọng.

Tuy nhiên, các tổ chức cần phải tính đến những cân nhắc khác. Với những hạn chế về điện năng và không gian, nên ưu tiên các giải pháp NGFW nhỏ gọn nhằm giảm thiểu yêu cầu về không gian trong khi vẫn đủ linh hoạt để triển khai trong trung tâm dữ liệu hoặc trên biên mạng. Các kiến ​​trúc sư bảo mật cũng phải đảm bảo NGFW được tích hợp vào kiến ​​trúc bảo mật tổng thể và nó cung cấp khả năng hiển thị toàn diện cũng như khả năng tự động chia sẻ thông tin về mối đe dọa giữa các thiết bị.