11 lần liên tiếp Pure Storage là Leader theo đánh giá của Gartner cho Primary Storage Platforms

24/09/2024
Gartner đã công bố Magic Quadrant™ cho Nền tảng Lưu trữ Chính năm 2024. Pure Storage đã được vinh danh là đơn vị dẫn đầu năm thứ 11 liên tiếp và được xếp hạng cao nhất về khả năng thực thi và xa nhất về tầm nhìn trong năm thứ năm liên tiếp.

Năm nay Magic Quadrant™ có một tên gọi mới để phản ánh tương lai đang thay đổi. Gartner nhấn mạnh rằng tương lai của lưu trữ nằm ở việc cung cấp một nền tảng thống nhất—một trải nghiệm dữ liệu liền mạch, dễ quản lý và được hỗ trợ bởi các cam kết về chất lượng dịch vụ (SLA). Vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với Magic Quadrant™ cho Lưu trữ Chính (Primary Storage) năm 2023, và chào đón Magic Quadrant™ cho Nền tảng Lưu trữ Chính (Primary Storage Platforms) năm 2024!

Tại sao Gartner đang chuyển sang nền tảng ngay bây giờ?

Việc Gartner chuyển sang Nền tảng Lưu trữ Chính là điều quan trọng khi AI, đám mây và các môi trường lai (hybrid) thúc đẩy sự tăng trưởng dữ liệu và phức tạp chưa từng có. Các hệ thống lưu trữ truyền thống không còn khả năng đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất, khả năng mở rộng và tính linh hoạt của các khối lượng công việc hiện đại này. Nhu cầu cấp thiết đối với các dịch vụ gốc nền tảng như STaaS, hỗ trợ đa điểm và lưu trữ định nghĩa bằng phần mềm (SDS) đang gia tăng khi các doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp tự động và nhất quán có khả năng thích ứng nhanh chóng. Hiện nay, hơn bao giờ hết, các tổ chức cần các hệ thống thống nhất hỗ trợ các môi trường đa dạng, đồng thời đảm bảo tính bền vững và khả năng sẵn sàng cho những thách thức trong tương lai.

Tầm nhìn nhất quán dài hạn cho Nền tảng lưu trữ dưới dạng dịch vụ

Hơn một thập kỷ trước, Pure Storage đã chọn một con đường táo bạo và mang tính tầm nhìn trong khi các công ty khác trong ngành lưu trữ đang bận rộn ghép nối thêm các hệ thống và kiến trúc. 

Pure Storage bắt đầu với một tầm nhìn duy nhất: cung cấp một nền tảng lưu trữ dưới dạng dịch vụ (STaaS) nhất quán, đáp ứng mọi nhu cầu lưu trữ của bạn, mãi mãi. Một nền tảng không bị ảnh hưởng bởi những nâng cấp tổng thể định kỳ của ngành mỗi hai đến ba năm, và liên tục phát triển mà không có thời gian ngừng hoạt động hay gián đoạn. Đó là một ý tưởng táo bạo, và chúng tôi đã phải suy nghĩ lại cách xây dựng hệ thống lưu trữ. Trong khi ngành công nghiệp tập trung vào nhiều hệ thống và kiến trúc khác nhau, chúng tôi đã tập trung vào một nền tảng thống nhất, nơi mọi dữ liệu, bất kể loại nào, đều có thể truy cập vào một kho lưu trữ chung toàn cầu. Cách tiếp cận này đơn giản hóa việc quản lý với các chính sách toàn cầu, loại bỏ những khó khăn khi phải quản lý nhiều hệ thống. Kết quả? Một kiến trúc đơn giản với một hệ điều hành thống nhất và một mặt phẳng điều khiển duy nhất—nền tảng thực sự của một hệ thống lưu trữ dưới dạng dịch vụ mạnh mẽ.

Chúng tôi cũng tiên phong trong việc đưa ra các cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) hàng đầu trong ngành và các bản cập nhật không gián đoạn. Chúng tôi không chỉ đáp ứng kỳ vọng mà còn thiết lập và vượt qua chúng. Những cam kết vững chắc của chúng tôi đối với khách hàng được thể hiện rõ qua điểm Net Promoter Score hàng đầu trong ngành của chúng tôi.

Luôn cải tiến và đổi mới

Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Pure Storage vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực Nghiên cứu và Phát triển (R&D). Trong khi các nhà cung cấp lưu trữ khác cắt giảm nguồn lực kỹ thuật để tiết kiệm chi phí, chúng tôi vẫn tiếp tục thúc đẩy đổi mới. Chỉ trong năm nay, chúng tôi đã đưa ra một số thông báo mang tính cách mạng:

  • Dịch vụ lưu trữ AI được thiết kế đặc biệt đầu tiên: Evergreen//One™ cho AI đảm bảo hiệu suất lưu trữ tối ưu cho GPU, giúp hỗ trợ các công việc như đào tạo mô hình AI, suy diễn và tính toán hiệu suất cao. Chúng tôi đã mở rộng dịch vụ của mình để cho phép mua lưu trữ dựa trên nhu cầu về hiệu suất và băng thông thay vì chỉ dựa trên dung lượng. Với cam kết này, bạn không cần phải lo lắng về việc lập kế hoạch hoặc mua dư thừa.
  • Tự động hóa lưu trữ lần đầu tiên có mặt: Pure Fusion™ tích hợp và tối ưu hóa các nhóm lưu trữ cho dữ liệu có cấu trúc và không có cấu trúc, cả trên môi trường tại chỗ và đám mây. Được tích hợp trong hệ điều hành Purity của chúng tôi, Pure Fusion sẽ sớm có mặt trên toàn bộ nền tảng Pure Storage.
  • Trợ lý AI sinh ra đầu tiên cho lưu trữ: Một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn về sự đơn giản, trợ lý AI sinh ra đầu tiên trong ngành cho lưu trữ đại diện cho một cách hoàn toàn mới để quản lý và bảo vệ dữ liệu bằng ngôn ngữ tự nhiên. Công nghệ này tận dụng các thông tin từ hàng chục ngàn khách hàng để hướng dẫn các nhóm lưu trữ vượt qua các vấn đề phức tạp và không lường trước được về hiệu suất và quản lý, đồng thời giúp dự đoán và ứng phó với các sự cố bảo mật.
  • Đánh giá Bảo mật Dựa trên Trí tuệ Nhân tạo: Công cụ này cung cấp cái nhìn sâu rộng về các rủi ro bảo mật trên toàn bộ hệ thống lưu trữ, mang đến những thông tin có thể hành động để tăng cường khả năng chống chịu với các mối đe dọa mạng. Nó cung cấp điểm số chuẩn và các phương pháp tốt nhất để phù hợp với các tiêu chuẩn NIST 2.0 và cải thiện sự tuân thủ quy định.
  • Cam kết về Chi phí Nguồn Điện và Kệ Đầu tiên trong Ngành: Pure Storage chịu trách nhiệm về chi phí nguồn điện và không gian kệ cho khách hàng thông qua Evergreen//One, đảm bảo chi phí liên quan đến việc vận hành các sản phẩm của chúng tôi. Khi khối lượng công việc AI ngày càng tiêu tốn nhiều năng lượng và nhu cầu về trung tâm dữ liệu gia tăng, giải pháp chi phí nguồn điện và kệ của Pure Storage—kết hợp với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn gấp 10 lần—giúp các đội ngũ IT quản lý chi phí điện năng và hạn chế không gian hiệu quả hơn.

Đây là lý do tại sao chúng tôi tin rằng Pure Storage đã được vinh danh là Đơn vị Dẫn đầu trong Gartner® Magic Quadrant™ cho Nền tảng Lưu trữ Chính năm thứ 11 liên tiếp và xếp hạng cao nhất về Khả năng Thực thi và xa nhất về Tầm nhìn trong năm năm qua. Chúng tôi cung cấp sự đổi mới và linh hoạt mà khách hàng của chúng tôi cần, phát triển cùng họ. Khi thế giới thay đổi, chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi không chỉ là một phần của giải pháp hôm nay; chúng tôi sẵn sàng dẫn dắt khách hàng của mình vào những cơ hội của ngày mai.

Xem chi tiết báo cáo TẠI ĐÂY

Nguồn: Consecutive Recognition: Pure Storage Is Again A Leader in the 2024 Gartner® Magic Quadrant™ for Primary Storage Platforms

VietSunshine là nhà phân phối của Pure Storage tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.