Pure Storage và Nvidia hợp tác để cung cấp cơ sở hạ tầng AI toàn diện

26/03/2024
Pure Storage, công ty tiên phong trong việc cung cấp công nghệ và dịch vụ lưu trữ dữ liệu tiên tiến, đã công bố một bộ giải pháp cơ sở hạ tầng AI mới và kiến trúc tham chiếu đã được xác thực được phát triển với sự hợp tác của Nvidia tại hội nghị GTC mới đây. Thông báo này nhằm mục đích cung cấp cho các doanh nghiệp các khuôn khổ đã được chứng minh để quản lý dữ liệu hiệu suất cao và các yêu cầu tính toán cần thiết để triển khai AI thành công.

Miroslav Klivansky, Trưởng nhóm Thực hành Toàn cầu về AI và Phân tích tại Pure Storage, gần đây đã cho biết về mối quan hệ hợp tác được tăng cường của công ty với Nvidia và tác động tiềm tàng của nó đối với việc áp dụng trí tuệ nhân tạo của các doanh nghiệp.

Sự hợp tác giữa Pure StorageNvidia đến vào thời điểm quan trọng, khi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau đang ngày càng áp dụng AI để thúc đẩy đổi mới, tối ưu hóa hoạt động và đạt được lợi thế cạnh tranh; tuy nhiên, phần lớn việc triển khai AI hiện nằm rải rác trên các môi trường dữ liệu bị phân mảnh, điều này có thể cản trở việc phát huy hết tiềm năng của AI. Pure Storage và Nvidia cùng hợp tác để giải quyết trực tiếp thách thức này.

Klivansky nói: “Pure Storage đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Nvidia. Năm 2018, hợp tác với Nvidia, chúng tôi đã ra mắt AIRI, kiến trúc tham chiếu cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho AI đầu tiên, được xây dựng có mục đích nhằm giúp các tổ chức đạt được mức sử dụng và thời gian hoạt động tốt hơn, đồng thời cuối cùng là mở rộng quy mô đầu tư AI của họ mà không phức tạp. Kể từ đó, Pure Storage là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp đầu tiên được chứng nhận Nvidia DGX BasePOD.”

Đơn giản hóa bài toán AI bằng các kiến trúc tham chiếu đã được xác thực

Klivansky nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác của họ với Nvidia, nói rõ: “Thông báo hôm nay là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác đang diễn ra với Nvidia để hỗ trợ việc triển khai AI của doanh nghiệp. Với tư cách là công ty dẫn đầu về AI, Pure Storage, phối hợp với Nvidia, đang cung cấp cho khách hàng toàn cầu các giải pháp đã được chứng minh để giải quyết các yêu cầu về dữ liệu và tính toán hiệu suất cao mà họ cần nhằm thúc đẩy triển khai AI thành công với đào tạo và suy luận mô hình nhanh hơn, với hiệu quả hoạt động cao hơn, cộng với tổng chi phí và yêu cầu năng lượng thấp hơn.”

Một trong những giải pháp quan trọng được công bố tại GTC là Retrieval Augmented Generation (RAG) Pipeline danh cho AI Inference kết hợp GPU Nvidia để tính toán và lưu trữ toàn flash cho doanh nghiệp Pure Storage. "Sử dụng cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu của Pure Storage để tạo ra khả năng truy xuất tăng cường, khách hàng có thể nâng cao các mô hình ngôn ngữ lớn tiêu chuẩn (LLM) với dữ liệu tùy chỉnh của công ty để cung cấp mức độ liên quan, độ chính xác cao hơn cho chatbot và tránh phải đầu tư lớn vào việc xây dựng ngôn ngữ lớn tùy chỉnh của riêng họ các mô hình,” Klivansky giải thích.

Mở rộng sự lựa chọn với chứng chỉ lưu trữ máy chủ Nvidia OVX

Một bước phát triển quan trọng khác được công bố tại GTC là việc Pure Storage đạt được chứng nhận Nvidia OVX Server Storage. Chứng nhận này cung cấp cho khách hàng các kiến trúc tham chiếu lưu trữ linh hoạt được xác thực theo các tiêu chuẩn chính, đảm bảo nền tảng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho các giải pháp phần cứng và phần mềm AI được tối ưu hóa về chi phí và hiệu suất.

Klivansky cho biết: “Với xác thực Nvidia OVX Server Storage mới nhất, giờ đây chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp và đối tác kênh kiến trúc tham chiếu lưu trữ linh hoạt, được xác thực theo các tiêu chuẩn chính để cung cấp nền tảng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho các giải pháp phần cứng và phần mềm AI được tối ưu hóa về chi phí và hiệu suất. Nền tảng điện toán OVX được cung cấp bởi GPU Nvidia L40, điều đó có nghĩa là khách hàng của chúng tôi hiện có quyền lựa chọn kiến trúc tham chiếu đã được xác thực từ Pure Storage với các tùy chọn và tính khả dụng của nền tảng GPU điện toán lớn hơn.”

Klivansky nhấn mạnh những ưu điểm độc đáo của giải pháp Pure Storage: “Điều khác biệt giữa giải pháp Pure Storage với các giải pháp cạnh tranh là nền tảng lưu trữ dữ liệu của Pure, được tối ưu hóa cho khối lượng công việc AI. FlashBlade//S của Pure cung cấp sự kết hợp giữa hiệu suất, hiệu quả vận hành, tiết kiệm năng lượng và chi phí hàng đầu cũng như nền tảng lưu trữ đáng tin cậy, phù hợp với tương lai, phát triển cùng với các yêu cầu dữ liệu AI thay đổi.”

Giải pháp AI theo chiều dọc cụ thể bắt đầu từ ngành tài chính

Ngoài các giải pháp cơ sở hạ tầng AI rộng hơn, Pure Storage và Nvidia cũng đang tập trung phát triển các ứng dụng AI dành riêng cho ngành dọc. Đầu tiên trong số này là RAG tài chính sử dụng FinGPT, được thiết kế dành riêng cho ngành tài chính.

Klivansky nhấn mạnh sự phổ biến của các trường hợp sử dụng AI dành riêng cho ngành tài chính ở các doanh nghiệp lớn, nêu rõ: “AI tạo ra bằng cách sử dụng thế hệ tăng cường truy xuất (RAG) và LLM được đào tạo trước có thể được sử dụng để tạo ra các phân tích tài chính chính xác hơn, theo thời gian thực/nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với những thông tin do con người tạo ra vì chúng có thể xử lý nhiều thông tin hơn với tốc độ cao hơn nhiều.”

Sự phát triển của các giải pháp AI dành riêng cho ngành dọc thể hiện cam kết của Pure Storage và Nvidia trong việc giải quyết các nhu cầu riêng biệt của các ngành khác nhau. Bằng cách cung cấp các ứng dụng AI phù hợp, các công ty đặt mục tiêu đẩy nhanh việc áp dụng AI trong các lĩnh vực như tài chính, chăm sóc sức khỏe và khu vực công.

Mở rộng hệ sinh thái đối tác AI

Sự cống hiến của Pure Storage trong việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng của AI được chứng minh rõ ràng hơn bằng hệ sinh thái đối tác ngày càng mở rộng của nó. Công ty đã xây dựng quan hệ đối tác với các nhà cung cấp nền tảng AI hàng đầu như Run.AI và Weights & Biases, cũng như các đối tác kênh như WWT, ePlus, CDW và Insight.

Klivansky cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng đầu tư vào hệ sinh thái đối tác AI của mình với các đối tác như Run.AI và Weights & Biases. Run.AI bổ sung cho hiệu suất lưu trữ và giá trị tiết kiệm năng lượng của Pure cho cơ sở hạ tầng AI bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên điện toán hỗ trợ GPU để tăng tốc độ phát triển. Weights & Biases cung cấp một khung dễ sử dụng để xây dựng mô hình và đường dẫn RAG - giúp tăng cường nền tảng lưu trữ dữ liệu của Pure cho AI, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động và tăng tốc quy trình làm việc ML từ đầu đến cuối.”

Sự hợp tác với các đối tác này cho phép Pure Storage cung cấp giải pháp AI tích hợp và toàn diện, đơn giản hóa việc triển khai và quản lý cơ sở hạ tầng AI cho doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng chuyên môn của các đối tác này, Pure Storage có thể mang lại trải nghiệm AI liền mạch và tối ưu hóa, từ lưu trữ dữ liệu đến phát triển và triển khai mô hình.

Kích hoạt AI bền vững với bộ lưu trữ tiết kiệm năng lượng

Khi việc áp dụng AI tiếp tục phát triển, tác động môi trường của các trung tâm dữ liệu đã trở thành mối quan tâm đáng kể. Pure Storage nhận ra thách thức này và đã thiết kế nền tảng lưu trữ của mình để giúp khách hàng giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon.

Klivansky giải thích: “Pure đã thiết kế và xây dựng nền tảng của mình để cho phép khách hàng giảm đáng kể lượng năng lượng và lượng khí thải carbon của họ. Các hệ thống được tối ưu hóa cho flash của Pure Storage thường sử dụng ít điện năng hơn từ 2 đến 5 lần so với các hệ thống dựa trên SSD cạnh tranh và ít hơn từ 5 đến 10 lần so với các hệ thống đĩa cứng mà chúng tôi thay thế.”

Bằng cách cung cấp các giải pháp lưu trữ tiết kiệm năng lượng, Pure Storage cho phép doanh nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng AI bền vững hơn. Điều này không chỉ giúp các tổ chức đạt được các mục tiêu về môi trường mà còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí về điện, làm mát và không gian trung tâm dữ liệu.

Mở đường cho tương lai của AI doanh nghiệp

Như Klivansky đã tuyên bố: “Pure Storage đã dự đoán trước nhu cầu và tiềm năng của AI khi bắt đầu làn sóng mới nhất này, mang đến nền tảng lưu trữ hiệu suất cao, hiệu quả và sẵn sàng cho container mà ngành cần để tận dụng và thực sự thu được giá trị từ số lượng lớn dữ liệu được sử dụng để thúc đẩy công nghệ này.”

Với thành tích đã được chứng minh trong việc cung cấp các giải pháp lưu trữ dữ liệu tiên tiến và cam kết đổi mới, Pure Storage có vị thế tốt để đóng vai trò then chốt trong cuộc cách mạng AI đang diễn ra. Sự cống hiến của công ty trong việc đáp ứng các yêu cầu lưu trữ dữ liệu đặc biệt của khối lượng công việc AI được thể hiện rõ qua nỗ lực không ngừng phát triển các giải pháp tiên tiến và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược.

Klivansky cho biết: “Trong những năm qua, Pure Storage đã đi đầu trong đổi mới để đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng khi triển khai AI. Nhận thức được thách thức đặt ra bởi môi trường dữ liệu bị phân mảnh, Pure Storage đã đi tiên phong trong nền tảng lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của AI. Bằng cách cung cấp nền tảng lưu trữ đơn giản, đáng tin cậy và hiệu quả, Pure Storage cho phép doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của AI đồng thời giảm thiểu rủi ro, giảm chi phí và giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng.”

Sự hợp tác giữa Pure Storage và Nvidia không chỉ là minh chứng cho tầm nhìn chung của họ về tương lai của AI mà còn phản ánh cam kết của họ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ biến đổi này. Bằng cách cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng AI toàn diện và được xác thực, các công ty đang giúp các tổ chức thuộc nhiều ngành khác nhau đẩy nhanh hành trình áp dụng AI và đạt được lợi thế cạnh tranh trong một thế giới ngày càng dựa trên dữ liệu.

Nguồn: Pure Storage, Nvidia partner to democratize AI with new infrastructure solutions

Xem thêm về: Pure Storage - Giải pháp lưu trữ cho doanh nghiệp, 9 năm liên tiếp là leader theo đánh giá của Gartner

VietSunshine là nhà phân phối của Pure Storage tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.