Giảm thiểu thiệt hại do tấn công ransomware với SafeMode Snapshots

29/03/2024
Các cuộc tấn công bằng ransomware ngày càng được các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo CNTT quan tâm hàng đầu. Chúng xâm phạm quyền truy cập vào dữ liệu của bạn và hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu rủi ro bằng Ảnh chụp nhanh SafeMode™.

Ransomware là gì?

Nói tóm lại, kẻ tấn công mã hóa dữ liệu của tổ chức bạn và sau đó bán cho bạn khóa mã hóa để khôi phục dữ liệu đó. Số phận dữ liệu của bạn nằm trong tay một người vô hình, người hứa rằng nếu bạn trả tiền, bạn có thể lấy lại dữ liệu của mình. Và đôi khi, ngay cả khi bạn trả tiền chuộc, bạn vẫn không thể lấy lại được dữ liệu của mình.

Cách giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công ransomware

Với tư cách là một công ty lưu trữ, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm cung cấp giải pháp có thể hữu ích nếu điều này xảy ra với bạn. Chúng tôi đã nghĩ ra một cách để giảm thiểu hậu quả của một cuộc tấn công bằng ransomware, đặt lại quyền kiểm soát dữ liệu vào tay bạn.

Khi bật SafeMode, chúng tôi không thể ngăn chặn cuộc tấn công xảy ra nhưng chúng tôi có thể giúp giảm thiểu tác động và giúp bạn đứng dậy và chạy nhanh sau một cuộc tấn công.

SafeMode Snapshots là gì và các cuộc tấn công ransomware hoạt động như thế nào?

SafeMode về cơ bản là một ảnh chụp nhanh bất biến được sử dụng để bảo vệ dữ liệu của bạn. Ransomware không thể xóa, sửa đổi hoặc mã hóa nó. Để hiểu cách chúng tôi giảm thiểu tác động của ransomware bằng SafeMode, chúng tôi cần xem lại chuỗi sự kiện điển hình xảy ra trong một cuộc tấn công bằng ransomware:

  • Kẻ xâm nhập có quyền truy cập vào máy chủ hoặc thiết bị lưu trữ.
  • Kẻ xâm nhập bắt đầu mã hóa dữ liệu của bạn.
  • Ứng dụng gặp sự cố và hoạt động ngoại tuyến cho đến khi bạn trả tiền chuộc.
  • Tiền chuộc đã được trả và bạn có thể khởi động lại ứng dụng với quyền truy cập vào dữ liệu không được mã hóa.

Các cuộc tấn công của ransomware sẽ như thế nào khi gặp SafeMode Snapshots

Cuộc tấn công sẽ khác như thế nào nếu bạn được bảo vệ bằng ảnh chụp nhanh SafeMode?

Kẻ xâm nhập vẫn có thể truy cập và mã hóa dữ liệu của bạn. Nhưng khi xóa ảnh chụp nhanh SafeMode, kẻ xâm nhập không thể—vì chúng đã bị khóa và bảo vệ.

Hoạt động của bạn bị gián đoạn tối thiểu hoặc không bị ảnh hưởng gì cả. Và quên đi việc trả tiền chuộc. Nói cách khác, bạn có quyền kiểm soát dữ liệu của mình chứ không phải kẻ xâm nhập.

Điều gì làm cho điều này thậm chí còn tốt hơn? Chức năng SafeMode được tích hợp vào sản phẩm của chúng tôi. Không có thiết lập phức tạp, không có sự tham gia của các dịch vụ chuyên nghiệp và không có sự thỏa hiệp.

Các biện pháp tốt nhất để ngăn chặn tội phạm mạng là gì?

Các cuộc tấn công mạng đang trở nên phổ biến hơn, với một cuộc tấn công dự kiến sẽ diễn ra hai giây một lần vào năm 2031. Tuy nhiên, có những điều bạn có thể làm để giảm thiểu thiệt hại do một cuộc tấn công mạng, như thực hiện cập nhật thường xuyên, sử dụng mã hóa mạnh mẽ, kiểm soát quyền truy cập của người dùng và duy trì sự giám sát thận trọng.

Với Nền tảng quản lý AIOps Pure1, bạn có thể giảm thiểu rủi ro bằng đánh giá bảo vệ dữ liệu, bảng điều khiển sao chép và chụp nhanh, phát hiện bất thường, chấm điểm khả năng phục hồi dữ liệu, chủ động vá lỗ hổng và quản lý tài sản.

Nguồn: Ransomware Mitigation with SafeMode Snapshots

VietSunshine là nhà phân phối của Pure Storage tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.