Giảm thiểu thiệt hại do tấn công ransomware với Pure Storage

26/03/2024
Giảm thiểu tác động của ransomware với SafeMode của Pure FlashBlade và FlashArray
  • Mối đe dọa cho tổ chức: Số lượng tổ chức bị ảnh hưởng bởi ransomware tăng 102% từ năm 2020 đến năm 2021
  • Rủi ro tài chính: Xem xét tất cả các yếu tố, chi phí khôi phục ransomware trung bình là 1,85 triệu USD vào năm 2021, cao hơn gấp đôi chi phí vào năm 2020.
  • Rủi ro thấp đối với kẻ tấn công: Các giao dịch tiền điện tử ẩn danh cho phép tống tiền những khoản tiền chuộc khổng lồ và rất ít khả năng bị bắt.

Các cuộc tấn công ransomware tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và CNTT. Chúng xâm phạm quyền truy cập vào huyết mạch của tổ chức bạn—dữ liệu của bạn. Hậu quả có thể rất nghiêm trọng: Trả tiền cho thủ phạm để (có thể) giải mã dữ liệu của bạn, sử dụng các công cụ giải mã hoặc đánh cược vào việc khôi phục từ bản sao lưu. Với hàng triệu đô la được chi hàng năm để bảo vệ các điểm truy cập dữ liệu, nhiều người vẫn đánh giá thấp giá trị chiến lược của việc tăng cường bảo vệ dữ liệu.

Bảo vệ dữ liệu hiện tại của bạn có thể không đủ

Các bản sao lưu bảo vệ dữ liệu quan trọng trước các tình huống phổ biến như khôi phục sau thảm họa tự nhiên hoặc do con người gây ra, hỏng dữ liệu hoặc vô tình xóa. Tuy nhiên, các cuộc tấn công bằng ransomware có thể gây áp lực lên cơ sở hạ tầng bảo vệ dữ liệu hiện có được xây dựng trên các kiến trúc cũ như đĩa và băng từ nhiều hơn dự kiến.

Nếu bạn đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng các thỏa thuận dịch vụ phục hồi, một cuộc tấn công ransomware có thể làm tình hình trở nên phức tạp hơn với thời gian chờ đợi thêm. Ransomware cũng đe dọa dữ liệu và hệ thống sao lưu, có thể đòi hỏi bạn cần phải cài đặt lại và cấu hình lại giải pháp sao lưu, thậm chí bạn phải nghĩ đến việc phục hồi dữ liệu.

Tăng cường bảo vệ dữ liệu với SafeMode Snapshots

Với FlashBlade và FlashArray từ Pure Storage, bạn có thể trải nghiệm một cách tiếp cận mới để giảm thiểu và khắc phục các cuộc tấn công của ransomware. SafeMode snapshots một tính năng tích hợp của môi trường vận hành Purity hỗ trợ FlashBlade và FlashArray, cho phép bạn tạo ra các bản snapshot chỉ đọc của dữ liệu sao lưu và các bảng mô tả siêu dữ liệu tương ứng sau khi bạn đã thực hiện một bản sao lưu đầy đủ bằng phần mềm bảo vệ dữ liệu Commvault, Veeam hoặc Veritas.

Các bản snapshot SafeMode không thể được thay đổi, mã hóa hoặc xóa - dù là không cố ý, do một nhân viên xấu, hoặc thông qua phương pháp lập trình của một hacker. Để truy cập hoặc xóa bản snapshot thủ công, chỉ có nhân viên được ủy quyền phối hợp với hỗ trợ từ Pure mới có thể xóa hoặc thay đổi các bản snapshot, cung cấp một khoảng trống ảo được tự động hóa và thiết lập đơn giản.

Nếu môi trường của bạn bị ngừng hoạt động, cho dù do cuộc tấn công bằng ransomware hay một loại tình huống thảm họa khác, quản trị viên được ủy quyền của bạn sẽ liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng Pure để xác thực quyền truy cập. Sau khi được xác minh, bạn có thể khôi phục SafeMode snapshots để đưa dữ liệu của mình trực tuyến trở lại một cách nhanh chóng và an toàn.

Lợi ích của Pure Storage SafeMode Snapshot

Bạn có thể khôi phục dữ liệu trực tiếp từ các bản snapshot, giúp bảo vệ khỏi các cuộc tấn công của ransomware, việc xóa không cố ý, hoặc thậm chí là các quản trị viên xấu. SafeMode cung cấp những lợi ích sau đây:

  • Bảo vệ nâng cao: Ransomware không thể xóa (xóa), sửa đổi hoặc mã hóa SafeMode snapshots.
  • Tích hợp sao lưu: Sử dụng cùng một quy trình chụp nhanh bất kể tiện ích gốc của sản phẩm sao lưu được sử dụng để quản lý các quy trình bảo vệ.
  • Tính linh hoạt: Lịch chụp nhanh và lập kế hoạch xóa có thể tùy chỉnh và dễ cài đặt.
  • Khôi phục nhanh chóng: Tận dụng một kiến trúc song song lớn và hiệu suất linh hoạt có thể mở rộng với dữ liệu để tăng tốc quá trình sao lưu và khôi phục.
  • Bảo vệ khoản đầu tư: FlashBlade và FlashArray bao gồm ảnh SafeMode snapshots mà không phải trả thêm phí.
  • Khả năng tương thích: SafeMode tích hợp liền mạch với nhiều giải pháp bảo vệ dữ liệu từ Commvault, Rubrik, Veeam và Veritas.

Xem thêm tại: Ransomware Mitigation from Pure Storage Solution Brief

Xem thêm về: Pure Storage - Giải pháp lưu trữ cho doanh nghiệp, 9 năm liên tiếp là leader theo đánh giá của Gartner

VietSunshine là nhà phân phối của Pure Storage tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.