Fortinet cải thiện khả năng phục hồi và hoạt động cho hơn 1.000 máy ATM

07/03/2024
FortiGate Rugged 70G Dual 5G Modem giúp ngân hàng kết nối an toàn các máy ATM từ xa để bảo vệ khỏi tội phạm mạng và thời tiết khắc nghiệt.

Khi nói đến ngân hàng trong thời đại kỹ thuật số, sự tiện lợi là điều quan trọng nhất. Người tiêu dùng ngày nay coi đó là điều đương nhiên rằng họ có thể tiếp cận tiền của mình và nhận được dịch vụ đầy đủ bất kỳ lúc nào và từ bất kỳ địa điểm nào. Tuy nhiên, việc xây dựng một mạng lưới Máy rút tiền tự động (ATM) mạnh mẽ và an toàn là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ngân hàng nào, đặc biệt khi vận hành hàng trăm hoặc hàng nghìn máy, nhiều máy ở những địa điểm có điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ngoài trời tại trung tâm thương mại, sân vận động, sự kiện và các địa điểm từ xa khác.

Làm mới mạng ATM từ xa

Đối với một ngân hàng toàn cầu, đã đến lúc phải cập nhật mạng lưới ATM của mình. Tổ chức này vận hành hàng nghìn máy ATM từ xa trên khắp Bắc Mỹ, nhiều máy được triển khai trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, từ khí hậu sa mạc đến một số vùng lạnh nhất.

Các máy ATM từ xa này hiện được kết nối với mạng của ngân hàng thông qua các bộ định tuyến cũ sắp hết thời gian hoạt động. Do đó, ngân hàng cần một giải pháp thay thế để kết nối các máy ATM từ xa với trung tâm dữ liệu của mình qua kết nối di động 5G kép.

Với môi trường khắc nghiệt mà nhiều máy ATM này hoạt động, ngân hàng yêu cầu một giải pháp chắc chắn có thể xử lý các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, tổ chức này đang tìm kiếm một phương pháp hội tụ nhiều chức năng mạng và bảo mật, bao gồm modem 5G kép và kiểm soát truy cập mạng (NAC) trong một nền tảng duy nhất. Vì mỗi máy ATM từ xa kết nối với hai trung tâm dữ liệu nên nền tảng cũng phải có khả năng áp dụng các quy tắc SD-WAN và chất lượng dịch vụ (QoS) để điều khiển và bảo mật lưu lượng truy cập một cách thích hợp, điều mà các bộ định tuyến point-to-point truyền thống của nó không thể đạt được. 

Một giải pháp bền chắc từ Fortinet

Sau khi triển khai Tường lửa thế hệ tiếp theo FortiGate (NGFW) trong các trung tâm dữ liệu của mình, ngân hàng đã chuyển sang Fortinet để giải quyết các thách thức về mạng ATM của mình. Hiện nay, tổ chức này đang trong quá trình triển khai giải pháp mạng dựa trên FortiGate Rugged NGFW, thiết bị mạng an toàn tất cả trong một của Fortinet kết hợp với tính năng bảo vệ khỏi mối đe dọa cấp doanh nghiệp được thiết kế cho các môi trường đòi hỏi khắt khe nhất. FortiGate Rugged 70G NGFW mới bao gồm kết nối modem 5G kép, Fortinet Secure SD-WAN và bảo vệ an ninh mạng từ một nền tảng duy nhất.

Ngân hàng cũng sẽ sử dụng FortiManager để quản lý mạng tập trung và cung cấp dịch vụ không chạm để triển khai nhanh chóng các NGFW chắc chắn này trên toàn bộ mạng ATM từ xa của mình. Sau khi triển khai, ngân hàng sẽ sử dụng FortiAnalyzer để ghi nhật ký, phân tích và báo cáo tập trung nhằm cải thiện hơn nữa tình trạng bảo mật của mình.

Mạng đáng tin cậy và an toàn trong điều kiện khắc nghiệt nhất

Giải pháp này sẽ mang lại lợi ích cho ngân hàng về nhiều mặt. Rõ ràng nhất, nó sẽ mang lại mức độ tin cậy và độ bền cần thiết để máy ATM hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Nó cũng sẽ bảo vệ ngân hàng trước các cuộc xâm nhập của mối đe dọa mạng bằng tính năng bảo mật được hỗ trợ bởi AI, đảm bảo phát hiện và ứng phó nhanh chóng với các mối đe dọa đã biết và chưa biết để bảo vệ mạng, thiết bị và dữ liệu. Ngoài ra, thông qua Fortinet Security Fabric, ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ giải pháp tích hợp cao có thể cung cấp các yêu cầu về kết nối và bảo mật thông qua một nền tảng duy nhất.

Khi nói đến khả năng kết nối linh hoạt, FortiGate Rugged 70G NGFW của ngân hàng có modem 5G kép, nghĩa là mỗi máy ATM sẽ có thể kết nối với các trung tâm dữ liệu được chỉ định chỉ bằng một thiết bị. Cách tiếp cận có tính sẵn sàng cao (HA) này cũng sẽ giảm chi phí cấp phép cho ngân hàng bằng cách tránh phải triển khai và quản lý các cặp NGFW HA bằng ATM. Ngân hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tiết kiệm hơn nữa vì khả năng SD-WAN tích hợp không yêu cầu cấp phép.

Cuối cùng, phương pháp mới này sẽ cho phép điều khiển lưu lượng truy cập thông minh qua SD-WAN dựa trên các tham số QoS để tối ưu hóa lưu lượng mạng đến trung tâm dữ liệu. Chức năng này sẽ cho phép ngân hàng cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tối ưu hóa chất lượng lưu lượng và băng thông để đảm bảo các giao dịch được xử lý nhanh chóng và đáng tin cậy.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Khách hàng mong đợi những điều tốt nhất từ ngân hàng của họ, bao gồm cả dịch vụ ATM. Hợp tác với Fortinet, ngân hàng này đang bảo vệ mạng ATM của mình trong tương lai bằng cách đảm bảo mức độ tin cậy và bảo mật cao nhất trong một số điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất. Bằng cách đó, nó sẽ có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và bảo vệ tài sản của mình.

Nguồn: Fortinet Improves Resiliency and Operations to 1,000+ ATMs

Xem thêm về các giải pháp của Fortinet TẠI ĐÂY

VietSunshine là nhà phân phối của Fortinet tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.